Chị em có biết ăn gì để giảm vết thâm mụn mà da lại đẹp tức thì chưa?

Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày rất quan trọng, không chỉ với sức khỏe cơ thể mà còn có tác dụng “thần kỳ” trong việc làm liền mụn cũng như mờ thâm sẹo sau mụn. Nếu bạn đang bị sẹo mụn, bài viết ăn gì để giảm vết thâm mụn mà da lại đẹp tức thì chị em đã biết chưa? dưới đây là sẽ là bí quyết giúp bạn giảm mụn, thâm sẹo hiệu quả ngay tại nhà!

Những lưu ý đối với làn da thâm mụn


Khi bị thâm mụn, trước tiên bạn cần phải loại bỏ 1 số thực đơn trong bữa ăn hàng ngày của mình nếu muốn nhanh hết. Nếu không, mụn thâm không những vẫn tồn tại trên da mà còn khiến cho mụn mọc nhiều hơn đấy.

Các loại gia vị như tiêu, ớt, rau mùi, hành, …có tính cay nóng là nguyên nhân khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn vết thâm tồn tại lâu hơn. Chính vì vậy, khi đi ăn hàng hay nấu ăn tại nhà bạn nên lựa chọn ít đồ cay nóng trong giai đoạn điều trị mụn thâm. Ngoài ra cũng nên hạn chế đồ dầu mỡ và đồ ngọt để tránh mụn không mọc lên gây ảnh hưởng đến làn da bạn.

Ăn gì để giảm vết thâm mụn mà da lại sáng mịn

Rau quả xanh


Rau xanh và hoa quả là loại thực phẩm ai cũng biết rằng chúng có lợi cho da, giúp da sáng, mịn màng. Những loại hoa quả như dưa hấu, dưa chuột và các loại rau xanh (đặc biệt là bắp cải trắng và rau diếp cá) được chuyên gia khuyên nên ăn nhiều vì chúng có thể giúp loại bỏ các sắc tố da thâm sạm, trả lại làn da mịn màng, sáng khỏe tự nhiên.

 Ngoài ra, các loại rau quả này có chứa nhiều nước, mát giúp thanh lọc cơ thể, thải độc, làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa quá trình đào tiết của da.

Hàu, hến và hải sản có vỏ gập


Trong các loại hải sản như hàu, hến có chứa lượng kẽm cao, rất cần thiết cho quá trình tái tạo làn da mới sáng khỏe, loại bỏ vết thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, kém cũng là một thành phần quan trọng trong quá trình phân giải vitamin A duy trì làn da mịn màng.

Các loại hạt


Lạc, đỗ, vừng là các loại hạt có chứa nhiều Vitamin E, cephalin và lecithin sẽ giúp tăng cường chất oxy hóa ngăn ngừa sự lão hóa của làn da, đồng thời giúp da nhanh chóng được tái tạo mới. Đối với những người bị sẹo mụn trên da thì những thực phẩm này rất tốt, đặc biệt là vừng đen. Bổ sung thêm những thực phẩm này hằng ngày để giúp quá trình làm lành sẹo mụn diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

Cá hồi


Đây được xem là loại thực phẩm tăng khả năng làm lành vết thương do mụn hiệu quả. Cùng với một số loại cá biển khác như cá thu, cá trích… Cá hồi có chứa nhiều Omega 3 và axit béo giúp đẩy lùi sự xuất hiện của các loại mụn trên da mặt. Do đó, cá hồi được coi là nguồn dinh dưỡng rất tốt giúp tăng khả năng làm lành vết thương, kích thích sự phát triển và hình thành của các tế bào da mới.

Giải pháp trị vết thâm mụn nhanh chóng, hiệu quả


Nếu bạn không có thời gian nhiều cũng như không có điều kiện xây dựng cho mình một thực đơn để hết vết thâm mụn thì có thể sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn Murad như là một phương án thay thế bởi đây là sản phẩm khá an toàn và uy tín về chất lượng.

Với sữa rửa mặt cho da mụn Murad, mụn và thâm sẽ nhanh chóng thuyên giảm chỉ sau 3 ngày dùng (thống kê từ 92% người dùng cho biết). Không những có khả năng thẩm thấu tận sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa tối đa nguyên nhân gây nên mụn đồng thời còn bảo vệ da, kháng khuản trong nhiều giờ đồng hồ. Chiết xuất trà xanh trong sữa rửa mặt còn giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, bổ sung vitamin để tái tạo lại làn da tươi trẻ.

Đặc biệt, sản phẩm hoàn toàn nhẹ dịu, không gây kích ứng cho da. Phù hợp với da mụn và da nhạy cảm.

Được đông đảo chị em và các beauty blogger tin dùng, hãy để Murad giúp bạn xóa tan nỗi lo mụn thâm nhé.

Murad chúc bạn thành công!

Nguồn: http://kemmurad.com/blog-lam-dep/an-gi-de-giam-vet-tham-mun-ma-da-lai-dep-tuc-thi-chi-em-da-biet-chua.html
Share on Google Plus

Murad Việt Nam Unknown

Công trình nghiên cứu hơn 23 năm kinh nghiệm của Bác sỹ Murad với các công thức chăm sóc sức khỏe và làm đẹp kết hợp từ trong và ngoài vô cùng hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Kemmurad.com tự hào là nhà cung cấp mỹ phẩm Murad chính hãng hàng đầu tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét